Thời sự - Chính trị

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình tiếp xúc cử tri cụm Cát Ngạn - Thanh Chương

15:48, 21/11/2022
Sáng 21/11, tại xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương, ông Nguyễn Nam Đình - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã trong cụm Cát Ngạn. 
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại hội nghị, cử tri đã được nghe đại biểu HĐND tỉnh thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khoá XVIII; báo cáo tóm tắt về tình hình KT-XH của tỉnh năm 2022 và mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp HĐND tỉnh khoá XVIII.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.

Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri đã đề nghị HĐND tỉnh, UBND tỉnh chỉ đạo nhà thầu, đơn vị quản lý đổ nắp đậy rãnh thoát nước dọc đoạn qua xã Cát Văn, sớm cấp vốn bảo trì đường bộ hàng năm để Cát Văn bảo trì đường bộ; Các cấp quan tâm, di dời cột điện bị đổ gãy ở xóm Đức Thịnh để đảm bảo an toàn; Tạo điều kiện cho nhân dân làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhất là đất của các hộ dân thuộc xí nghiệp chè Hạnh Lâm nay chuyển giao cho xã quản lý thuộc các xóm Khe Trảy, C3, Sướn; Bổ sung thêm biên chế cho các xã…

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.

Ngoài ra, cử tri còn có thêm các ý kiến liên quan đến lĩnh vực khác như tranh chấp ranh giới giữa xã Thanh Đức (Thanh Chương) và xã Cao Sơn (Anh Sơn), tranh chấp cây cối giữa các hộ dân trên địa bàn.

Trên cơ sở các ý kiến của cư tri, lãnh đạo huyện Thanh Chương và ông Nguyễn Nam Đình - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã giải trình từng ý kiến cụ thể thuộc thẩm quyền của  mình.

a
Ông Nguyễn Nam Đình - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đối với công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình khẳng định đây là vấn đề “nóng”. Thời gian qua, tỉnh quan tâm sát sao đến vấn đề này và đã chỉ đạo các địa phương tập trung thực hiện nghiêm túc. Đồng chí yêu cầu UBND huyện Thanh Chương tập trung thực hiện, rà soát và phân loại từ trường hợp cụ thể để đẩy nhạnh tiến độ nhằm đáp ứng nhu cầu nhân dân. Đối với công tác tổ chức bộ máy cán bộ từ xã đến xóm phải thực hiện theo Nghị định 34 của Chính phủ. HĐND tỉnh vừa qua cũng đã ban hành Nghị quyết bổ sung lại chức danh Thú y và Bảo vệ thực vật, không bổ sung biên chế. Còn một số nội dung khác liên quan đến điện, đường, trường,…Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị huyện quan tâm chỉ đạo thực hiện; Đồng thời tiếp thu, tổng hợp để trình lên kỳ họp các cấp sắp tới.

Hữu Thịnh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện